#มอบถุงยังชีพและปัจจัยช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้ด้อยโอกาส#

วันนี้ (20 ตุลาคม 2565) เวลา 07.00 น. ณ วัดบ้านเดือยไก่ ต.หนองเหล่า นายปรีดา อุ่นอุดม นายอำเภอม่วงสามสิบ ประธานกิจกรรมตักบาตรถนนสายวัฒนธรรมนำสู่ทานศีลภาวนาและการสงเคราะห์เพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือบทบาทในการเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน โดยมีนายสมศักดิ์  สายมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองเหล่า หัวหน้าส่วนราชการ กำนันตำบลหนองเหล่า ผู้นำชุมชนร่วมกิจกรรม ในโอกาสนี้คณะได้นำข้าวนมก้นบาตรที่พระภิกษุสงฆ์แบ่งมอบให้นำไปสงเคราะห์ ให้แก่ ราษฎรในพื้นที่ ต.หนองหนองเหล่า ทั้งหมู่บ้านและมอบให้ที่บ้านของผู้ป่วยและผู้ด้อยโอกาศ จำนวน 4 ราย ประกอบไปด้วย 
1.นางปุ่น สดชื่น อายุ 65 ปี อาศัย อยู่ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 7 บ้านเดือยไก่ ตำบลหนองเหล่า ประวัติการเจ็บป่วย ผู้สูงอายุ ป่วยติดเตียง เป็นเบาหวานความดันประกอบด้วย
2. ด.ญ.สุรำภา เจริญสุข อายุ 9 ปี อาศัยอยู่ที่ 11 หมู่ 7 บ้านเดือยไก่ ตำบลหนองเหล่า ประวัติการเจ็บป่วย เป็นผู้ป่วยติดเตียงพิการด้านการเคลื่อนไหวสมองตีบมาแต่กำเนิดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
3. นายคำมาต จดจำ อายุ 49 ปี อาศัยที่อยู่ 7 หมู่ 7 บ้านเดือยไก่ ตำบลหนองเหล่าประวัติการเจ็บป่วยผู้ป่วยติดบ้านเป็นโรคเบาหวาน ไขมันความดันลมชักและเส้นเลือดในสมองตีบด้านขวาทำให้พิการ ด้านขวา
4. นายนคร มีทรัพย์ อายุ 60 ปี อาศัยที่อยู่ 56 หมู่ 7 บ้านเดือยไก่ ตำบลหนองเหล่า ประวัติการเจ็บป่วย พิการด้านสายตามองไม่เห็น(ตาบอดทั้ง 2 ข้าง)
รวมทั้งสิ้น 4 ราย โดยมี พระอาจารย์ไพบูรณ์ อุซุโก รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านเดือยไก่นายกและปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองเหล่า ปลัดอำเภอประจำตำบล ผู้บริหารสถานศึกษา กำนันผู้ใหญ่บ้านฯลฯประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองเหล่าและพื้นที่ ใกล้เคียง ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้